Sứ mệnh và mục đích

Sứ mệnh của VIETRRO là phát triển và thúc đẩy quản lý tập thể quyền tác giả hiệu quả để đảm bảo rằng bản quyền của tác giả và nhà xuất bản được đánh giá cao thông qua việc sử dụng hợp pháp và có thù lao đối với các tác phẩm. 

Chúng tôi thực hiện điều này bằng cách ủng hộ bản quyền, quản lý tập thể và việc sử dụng các tác phẩm có trả thù lao, đồng thời bằng cách cho phép các tác giả và nhà xuất bản khám phá và hưởng lợi từ các cơ hội mới thông qua quản lý tập thể hiệu quả. 

Kế hoạch chiến lược của VIETRRO nêu rõ: “Trong công việc của mình, chúng tôi coi trọng sự tin cậy, tính đa dạng và sự cam kết, đồng thời chúng tôi hành động với sự khoan dung và tôn trọng”. Trong hoạt động của chúng tôi, những giá trị cốt lõi này được thể hiện như sau:

Sự tôn trọng

Chúng tôi tôn trọng quyền của từng tác giả, nhà xuất bản trong việc quyết định cách quản lý tác phẩm của họ.

Sự đa dạng

Chúng tôi tôn trọng và coi trọng sự khác biệt, đồng thời cam kết xây dựng một cộng đồng đa dạng và hòa nhập.

Sự cam kết

Chúng tôi khuyến khích quản lý quyền, chủ động hỗ trợ các tổ chức quản lý tập thể và hỗ trợ nỗ lực của các tác giả, nhà xuất bản các tác phẩm nhằm thành lập và xây dựng các tổ chức quản lý tập thể. 

Sự thấu hiểu

Chúng tôi xây dựng sự hiểu biết lẫn nhau về các cách tiếp cận khác nhau đối với bản quyền và quản lý tập thể thông qua việc tạo cơ hội cho tác giả, nhà xuất bản và đại diện của họ kết nối, gặp gỡ và trao đổi thông tin, cộng tác và hợp tác với nhau.

Lòng tin

Chúng tôi xây dựng niềm tin vào việc quản lý tập thể bằng cách hỗ trợ các thành viên của mình đảm bảo rằng họ hành động công bằng, có đạo đức và trung thực trong việc quản lý các quyền, trong việc thu và phân phối thù lao.